Monday, January 2, 2012

NHỮNG CĂN BỆNH LẠ LÙNG VÀ CÁCH CHỮA ĐẶC BIỆT

PGS. TS Nguyễn Thị Ngọc Quyên - CVCC Nguyễn Quang Thịnh- Nguyễn Thị Lượng - Nguyễn Thị Minh Huyền - Lưu Thị Kim Chi - Vũ Kim Anh 




Năm 2005 Trung tâm đã có sự khảo sát bước đầu về những người có khả năng đặc biệt. Chị Nguyễn Thị Nghi là một trong những nhà ngoại cảm được khảo sát lần đó. Chị trở thành cộng tác viên của Trung tâm NCTNCN. Năm 2010 Trung tâm đi sâu nghiên cứu về khả năng chữa bệnh của chị Nghi và bước đầu lý giải nguyên nhân. Bài viết dưới đây nhằm giới thiệu một phần kết quả nghiên cứu đó. Chị Nguyễn Thị Nghi hiện là cán bộ triển khai ứng dụng của Trung tâm NCTNCN



1. Đôi điều giới thiệu về chị Nguyễn Thị Nghi
Chị xuất thân là cô giáo nuôi dạy trẻ, ở thôn Phương Quất, xà Lạc Long, huyện Kinh Môn Hải Dương.
Năm 1986 chị bị một trận ốm nặng, bệnh viện đã trả về. Chị không ăn được gì ngoài ít nước cháo. Đến tháng thứ tư bị nôn, chỉ còn uống được nước dừa, nước trà và nước gừng. Người gày yếu không tự ngồi dạy được, phải có người đỡ. Đến tháng thứ 5 đang nằm ở giường, như có sức mạnh vô hình tiếp vào người, chị bật dậy và nhảy lên xà nhà trên đầu giường, cao chừng 2m và ngồi trên đó. Chị nói với hai người em đang có mặt ở nhà mời bố mẹ sang. Chị yêu cầu bố mẹ tìm một thầy cao tay nhất vùng lập bàn thờ để chị cúng Trời Phật, nếu không chị sẽ chết. Bố mẹ chị lo sợ, đồng ý ngay vì nét mặt chị khác lạ, không giống ngày thường. Sau khi bố mẹ hứa sẽ mời thày lập bàn thờ, chị lại tự mình nhẩy xuống nền nhà, không hề xây sát gì và tiếp tục nằm liệt giường.
Sau khi lập bàn thờ chị cảm thấy rất dễ chịu và bình phục như không còn bệnh gì. Hàng ngày chị tụng kinh niệm Phật vào buổi tối. Sau hai mươi ngày chị nằm mơ thấy một cụ già râu tóc bạc trắng đến bảo chị đọc ”Thiên thần tạo hóa, Bạch thổ thiên tai”, và dạy chị học chữ Thiên (chữ viết sớ ngày nay), học chữa bệnh, cho chị chiếc đĩa và hai đồng xu. Cứ đến 12 giờ đêm là chị bị đánh thức dậy để học. Lúc đầu chị tưởng mình nằm mơ nên không dậy thì bị như ai đánh, véo không chịu nổi, phải dậy. Sau vài phút tĩnh tâm chị thấy các chữ lạ hiện trên tường nhà, bên dưới là chữ quốc ngữ. Chị học như thế từ 12 giờ đến 2-3 giờ sáng và học trong thời gian 3 tháng 10 ngày. Chị chỉ ăn ba muỗng cơm với nước trắng, muối hột và 5 trái ớt. Bên tai chị có lời dạy “ Ăn thế mới biết thương người nghèo. Phải giúp đời, nếu không sẽ bị thui chết”. Sau đó chị biết chữa bệnh. Ban đầu chị chỉ chữa cho người thân trong gia đình, trong làng. Tiếng lành đồn xa, nhiều người tìm đến chị. Trong gần 30 năm qua chị đã cứu được nhiều người và làm được rất nhiều việc có ích cho dân cho nước.
Chị Nghi là một nhà ngoại cảm hội tụ nhiều khả năng đặc biệt. Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng của con người đã có đợt khảo sát về những khả năng đặc biệt của chị. Trong hơn một năm khảo sát theo dõi, nhóm thực hiện đề tài đã chứng kiến những khả năng trong các lĩnh vực sau của chị Nghi:
Chẩn đoán bệnh, chữa bệnh,
Tìm mộ, tìm xương thất lạc,
Phong thủy,
Đặt bàn thờ, hướng dẫn thờ cúng, soi mộ, hướng dần bốc mộ…
Dự báo một số vấn đề liên quan đến tập thể, gia đình, dòng họ, cá nhân,
Tiếp xúc với các vong linh, mời vong linh về để chụp ảnh cho con cháu có ảnh thờ,
Hóa giải,…
Khác với nhiều nhà ngoại cảm khác, chị Nghi có khả năng dự báo nhưng đồng thời cũng có khả năng hóa giải nhiều sự việc. Đó là một điều hết sức quý, do vậy mọi người đến với chị rất đông.
Chị đã chữa cho hàng vạn người, trong đó có nhiều ca bệnh đặc biệt như huyền thoại.
Chị đã tìm được hàng ngàn mộ liệt sĩ, giúp cho việc hàn gắn những vết thương chiến tranh, đền ơn đáp nghĩa những người đã hy sinh cho Tổ quốc. Chị đã giúp tìm được rất nhiều ngôi mộ tổ của các dòng họ, trong đó có những ngôi mộ hàng vài trăm năm, mang lại sự bình yên, hạnh phúc cho nhiều dòng tộc.
Chị đã giúp xây dựng, tôn tạo nhiều đình, chùa, miếu mạo, tôn tạo lại những di tích lịch sử linh thiêng, tìm lại những giá trị lịch sử, văn hóa đã bị thời gian và con người tàn phá. Gần đây nhất chị đã giúp khảo sát, xây dựng lại đền thờ Ngài Lý Nhật Quang, con trai Lý Thái Tổ. Trong quá trình khảo sát, khởi công, xây dựng đã có những hiện tượng tâm linh kỳ bí mà nhóm thực hiên đề tài được chứng kiến. Chị đã được Bộ Văn hóa tặng Bằng khen về thành tích xây dựng tôn tạo các công trình văn hóa lịch sử. Chị được Bộ Lao động Thương binh và Xã hội tặng Bằng khen vì tìm được nhiều mộ liệt sĩ. Chị được Chính phủ tặng Bằng khen vì công lao đóng góp cho xã hội và cộng đồng.
Chị đã dự báo được nhiều việc quan trọng, liên quan đến an ninh, sự sống của nhiều người. Gần đây nhất khi xây dựng ngôi nhà cao tầng, trường Đại học Kiến trúc Hà Nội đã nhờ chị khảo sát. Chị đã phát hiện có chất nổ trong lòng đất. Nhà trường đã phối hợp với các cơ quan chức năng đưa được quả đạn ra khỏi khu vực dự kiến xây dựng. Chị đã giúp được nhiều cơ quan, trường học giải quyết những khó khăn do liên quan đến tâm linh.
Phương châm sống của chị là cứu người. Qua các việc làm, không phải chị chỉ cứu phần “xác” mà đã mang đến cho họ những giá trị tinh thần, đạo đức, nhân văn mà lâu nay lãng quên. Cội nguồn là rất quan trọng với mỗi người, mỗi gia đình, mỗi dòng tộc và mỗi dân tộc. Việc liên kết được thông tin với người thân đã mất giúp con người sống có đạo lý, biết ơn tổ tiên. Tổ tiên luôn ở bên cạnh, phù hộ độ trì cho con cháu, song cũng phạt con cháu nếu làm điều sai trái hại nhà, hại dân. Hiểu biết về tâm linh giúp mọi người sống tốt hơn, chị Nghi đã giúp những người đến với chị điều đó.
Mỗi nhà ngoại cảm đều có một người thày chỉ dẫn hoặc có các vong linh độ cho làm việc giúp đời. Chị Nghi ghi nhận không có một Đấng cụ thể nào độ cho chị làm việc. Thày của chị là Vô hình, chị hay gọi là Trên hoặc Trời. Khi được dậy học chữ Thiên và chữa bệnh, chị được mách bảo đi tìm một chiếc đĩa và hai đồng xu. Chị kiếm được chiếc đĩa cũ sứt một góc và hai đồng xu. Từ đó chị giữ dìn rất cẩn thận những báu vật này. Chỉ khi nào cẩn hỏi và giải quyết những việc quan trọng chị mới dùng chiếc đĩa ban đầu được ban tặng đó.
Trong điện thờ của chị có bàn thờ Bác Hồ, Đức vua Cha Ngọc Hoàng Thượng Đế, Đức Thánh Trần Liễu, Trần Hưng Đạo. Bên cạnh ở phía trong có bàn thờ Sơn trang và bàn thờ Phật ở phòng ngoài.
Mỗi sáng chị sửa lễ thắp hương các ban thờ rất thành kính và cẩn thận rồi mới làm việc
Khi làm việc chi gieo liên tục hai đồng xu xuống đĩa. Theo chị đây không phải là gieo quẻ xin âm dương mà khi gieo hai đồng xu xuống đĩa chị nhận được thông tin từ Trên: Có tiếng nói bên tai chị và hình ảnh hiện rõ trên đĩa như màn hình TV. Chị hỏi và tiếp nhận những câu trả lời rồi nói lại cho mọi người biết như người phiên dịch. Khi cần truyền đạt các thông điệp cho “Thế giới bên kia”, chị cũng gieo hai đồng xu. Chị như cầu nối giữa âm và dương, giữa những người đang sống và những người thân đã mất của họ. Có lúc các vong linh nhập vào chị, cho chị biết các thông tin. Nếu trước khi mất họ bị bệnh gì thì chị sẽ bị hành như thế. Thí dụ chị bị đau, bụng to lên căng cứng khi gặp những vong khi còn sống bị sơ gan cổ trướng hoặc có thai mà bị chết. Vong báo bị mất xương thì chị cảm nhận đau ở những xương tương ứng trên người chị.
Có lúc chị nhận thông tin không cần gieo đồng xu mà như có người mách bảo ngầm, không phải sang tai mà tự chị nói ra và chiêm nghiệm lại rất đúng.
2. Khả năng chữa bệnh của chị Nguyễn Thị Nghi
Để có thể bước đầu lý giải về khả năng đặc biệt của chị Nguyền Thị Nghi, nhất là lý giải việc giữ được khả năng lâu dài (đã trên 25 năm) của chị, nhóm cán bộ khoa học đã phối hợp với một số chuyên gia trong lĩnh vực đo đạc năng lượng đến khảo sát trực tiếp về phong thủy, môi trường sống của chị. Kết quả cho thấy nơi chị sống và làm việc có năng lượng rất cao. Đặc biệt trong điện thờ chỉ số năng lượng đạt đến độ linh thiêng. Tại trước ban thờ Phật, các nhà khoa học đã xác định được một điểm tụ khí, năng lượng rất mạnh. Chị Nghi cho biết chị hay ngồi ở đấy để chứng thuốc cho mọi người. Nhiều người đến vô tình ngồi đúng chỗ đó thì không chịu nổi, bị đau đầu, nôn…Nhóm khảo sát đã kiểm nghiệm thì thấy chỉ có một số người có đủ năng lượng mới ngồi được ở đấy. Chuyên gia từng tìm hiểu về khả năng của chị đã đo năng lượng của chị 3 năm trước và thực hiện đo lần này cho biết so với 3 năm trước, năng lượng của chị Nghi tuy vẫn cao song cũng bị giảm và có một vấn đề về phong thủy cần kiểm chứng lại. Điều này cũng cần chú ý để giúp nhà ngoại cảm điều chỉnh chế độ làm việc nhằm duy trì được năng lượng, giúp ích được lâu dài cho cộng đồng.
Kết quả đo đạc từ xa của một nhà khoa học khác cũng cho kết quả tương tự về năng lượng của chị. Ngoài ra ông cũng cho biết khả năng tâm linh của chị Nghi rất cao và có khả năng tìm mộ tốt.
Nhóm thực hiện đề tài cũng đã phối hợp với các nhà nghiên cứu Tử vi giải lá số tử vi của chị Nghi. Theo lá số, chị là người rất vất vả, sinh ra gặp nhiều gian truân, bão tố. Là người có tâm thiện, đức độ cao, có khả năng tâm linh, có trách nhiệm và hết lòng với công việc. Chị là người thông minh, có uy quyền, ngay thẳng, biết nhường nhịn, bao giờ cũng nhận phần thua thiệt về mình, liêm khiết, không màng danh lợi. Anh em đông nhưng không được nhờ vả, có lộc nhưng không được hưởng. Rất vất vả về đường hạnh phúc gia đình. Con cái tốt, thông minh, học giỏi, sống xa nhà. Chị bị trận ốm rất nặng trong đại vận từ 22 đến 31 tuổi nhưng được “song long” cứu giải (khỏi bệnh nhờ nước hoặc thuốc nước). Chị làm công việc giúp đời từ 30 tuổi, có người âm phù hộ. Hiện đang trong giai đoạn làm việc về tâm linh tốt. Năm Canh Dần, 55 tuổi có đại tang.
So sánh với những gì đã xẩy ra, nhóm thực hiện đề tài thấy chính xác gần như tuyệt đối. Chị như đã có số phận sinh ra để làm việc về tâm linh giúp đời và chị cũng có đủ khả năng, tư cách, phẩm chất để giúp ích cho cộng đồng, xã hội.
Không ít nhà ngoại cảm có khả năng rất tốt, song nhiều khi đã không giữ được lâu dài. Một trong những nguyên nhân làm thui chột khả năng là do chính bản thân nhà ngoại cảm đã không giữ được mình trước sức mạnh của đồng tiền và sự hào nhoáng của cái danh, quên đi trọng trách mà bề trên đã tin tưởng trao cho để giúp đời. Chị Nghi như một tấm gương sáng về chữ Tâm để mọi người noi theo, đặc biệt là những người làm việc về tâm linh. Phải chăng cũng vì luôn đặt chữ Tâm lên trên tất cả nên chị đã giữ được khả năng lâu và giúp đời được nhiều đến như vậy.
Là người có nhiều khả năng nên việc chữa bệnh chỉ là một trong các việc làm của chị. Thường chị nhận giúp các bệnh nhân vào ngày mồng một âm hàng tháng. Khi giải quyết các việc khác có liên quan đến bệnh tật chị cũng giúp cách hóa giải, giúp người khỏi bệnh một cách hiệu quả nhất.
Qua theo dõi những buổi chị Nghi soi và chữa bệnh, nhóm thực hiện đề tài đã thống kê các nhóm bệnh nhân mà chị Nghi đã chữa:
Những người bệnh nặng mà bệnh viện đã trả về
Những người bệnh không còn khả năng chữa tây y vì không có tiền hoặc chữa tây y lâu mà không khỏi.
Những người bệnh mà khi soi chị thấy có vấn đề liên quan đến phần âm của họ như mồ mả, bàn thờ,… đến môi trường sống như đứt thượng tầng long mạch…
Những bệnh do bị âm ám,
Những bệnh do bùa chài…
Những bệnh không thuộc những nhóm trên, chị yêu cầu đi chữa ở bệnh viện.
Các bệnh mà chị giúp bao gồm:
Tâm thần, điên, trầm cảm
Một số bệnh ung thư do ảnh hưởng về phần âm.
Chậm nói, câm ở trẻ em
Nghiện hút
Và nhiều ca bệnh khác.
Những người đến nhờ chị giúp phần lớn là người nghèo, trình độ văn hóa không cao. Nhưng cũng có rất nhiều người là kỹ sư, nhà giáo, nhà báo, nhà doanh nghiệp, công chức nhà nước, sinh viên. Hầu hết mọi người đều tin tưởng, có mối liên hệ chặt chẽ lâu dài với chị. Có gia đình từ ông bà, con cái, cháu chắt đều đến nhờ chị. Nhóm đề tài đã có lúc gặp gỡ gia đình có 3 thế hệ đến nhờ chị giúp.
Phương pháp chẩn đoán bệnh
Người bệnh hoặc người nhà bệnh nhân chỉ cần cho thông tin về tên, tuổi (âm lịch), chỗ ở của bệnh nhân là chị có thể soi bệnh bằng cách gieo hai đồng xu xuống đĩa và nói bệnh gì, nguyên nhân mắc và cách hóa giải. Do rất đông bệnh nhân, chị không thể tiếp được tất cả nên yêu cầu họ để lại thông tin bằng cách ghi giấy. Căn cứ trên những thông tin về tên, tuổi, nơi ở, ban đêm khi mọi người về hết chị soi cho từng người, tìm nguyên nhân và chỉ dẫn hóa giải cho họ. Chị ưu tiên chữa bệnh cho trẻ em, người tâm thần, người đang có vấn đề khẩn cấp cần cứu ngay. Gặp những trường hợp như vậy chị không kể ngày đêm, không kể đã làm việc liên tục đền 3 giờ chiều chưa được ăn mà nhận cứu giải luôn.
Điều đặc biệt nhất trong cách chẩn đoán bệnh của chị là tìm ra được những nguyên nhân gây bệnh. Nếu nguyên nhân là do phần âm tác động thì việc hóa giải sẽ đơn giản và dễ thành công. Những bệnh này theo dân gian thường được gọi là”bệnh âm”. Có rất nhiều nguyên nhân gây bệnh âm như mất mộ, bốc mộ thiếu xương, động mộ, tổ tiên gây nghiệp, âm ám, đứt thượng tầng long mạch, xâm phạm đình chùa miếu mạo, bị bùa chài…
Phương pháp chữa bệnh
- Dùng nước tinh khiết đã được chị chứng phép. Trong nhà chị có một bể nước, đề là nước thuốc, dùng phải tiết kiệm. Bệnh nhân hoặc người nhà bệnh nhân hứng nước vào các chai hoặc can, mang lên điện để chứng phép. Chứng xong phải đậy lại ngay. Khi chứng chị đọc các thông tin về tên tuổi bệnh nhân, căn bệnh và làm phép chứng bằng nhang và vỗ tay. Có thể giả thiết rằng khi chứng là chị đưa năng lượng vào. Có bệnh nhân đã kiểm chứng bằng cách nhờ nhà cảm xạ dùng con lắc đo và hỏi thì được trả lời là nước đó có khả năng chữa bệnh. Thực tế đã có nhiều người chỉ dùng nước mà khỏi bệnh (trong thư cảm ơn nhiều người đã khẳng định điều này).
- Dùng sớ. Sớ chị viết bằng chữ rất đặc biệt. Chị gọi là chữ Thiên. Trong sớ chị đã ghi hết các nội dung cần truyền đạt. Chị dặn chỉ cần đốt, không cần mời thầy cúng cho tốn tiền. Khi đốt sớ cần để mở lá sớ, đốt từ trên xuống. Khoa học chính thống không thể xác định bằng cách cân đo đong đếm tác dụng của lá sớ. Song nhiều người đã tin một cách tuyệt đối, đã yên tâm vì trình báo được những điều cần thiết với các Đấng tối cao, với Tổ tiên và công việc của họ hanh thông.
- Dùng bùa uống và bùa đeo. Nhóm thực hiện đề tài đã dẫn một bệnh nhân là nữ doanh nhân thành đạt ở Tp Hồ Chí Minh đến để chị Nghi chữa bệnh. Chị bị đau đầu, choáng váng, tức ngực, khó thở, người suy sụp, khám ở các bệnh viện đều không tìm ra nguyên nhân. Chi bay từ thành phố Hồ Chí Minh ra nhờ Trung tâm giới thiệu đến chị Nghi. Chị Nghi soi và kết luận chị bị bùa chài do một người cộng sự muốn làm hại chị để dành quyền lãnh đạo. Chị đã được uống nước thuốc, uống bùa. Rất nhiều độc tố được thải ra như khi bị hành kinh. Hết ngày thứ ba thì dừng và chị đã khỏi, sức khỏe đã bình phục. Chị cũng vị tha bỏ qua những việc làm sai trái của đồng sự. Sau ba tháng gặp lại chúng tôi nhận thấy chị đã bình phục hoàn toàn, tiếp tục sự nghiệp kinh doanh của mình.
- Dùng rượu đã chứng xoa bóp cho bệnh nhân.
- Hướng dẫn các thủ tục bồi hoàn long mạch. Thủ tục bồi hoàn long mạch của chị rất đơn giản và không tốn kém
- Hướng dẫn tìm mộ, tìm xương thất lạc, khắc phục động mộ để chữa những bệnh có nguyên nhân từ mồ mả người thân. Việc chữa bệnh bằng tìm xương thất lạc là một trong những điều đặc sắc nhất mà nhóm nghiên cứu cảm nhận được.
- Hướng dẫn và bốc bát nhang.
Nhóm cán bộ thực hiện đề tài đã đến khảo sát việc chữa bệnh của chị Nghi từ tháng 9 nam 2009, mỗi tháng một đến hai lần. Các anh chị đã tiếp xúc trực tiếp với các bệnh nhân hoặc người nhà bệnh nhân, đã phỏng vấn, xin các tài liệu về bệnh và đề nghị họ điền vào phiếu theo rõi kết quả chữa bệnh. Qua các tài liệu và kết quả phỏng vấn, nhóm nghiên cứu đã tổng hợp được và phân tích đưa ra các ý kiến sau:
Có mối quan hệ chặt chẽ giữa mồ mả của tổ tiên và những người thân đang sống. Mộ động ảnh hưởng trực tiếp đến con cháu, có khi đến hàng chục đời sau. Phải chăng khi mất đi hài cốt của các cụ sinh ra năng lượng truyền cho con cháu. Khi động mộ (vỡ tiểu, cây đâm rễ vào xương, kiến làm tổ trong mộ…), trường năng lượng bị ảnh hưởng do đó ảnh hưởng tới con cháu. Có nhiều trường hợp kiến vào làm tổ khiến người đang sống bị ngứa. Một gia đình ở Hải Dương có 5 con trai mắc bệnh ngứa không chữa khỏi, chị Nghi soi thấy có tổ kiến trong mộ ông nội của họ, cho thuốc diệt kiến. Kiến bị diệt, cả 5 người cùng khỏi ngứa.
Phương pháp tìm xương bị mất để chữa bệnh là rất đặc biệt. Không biết có ai khác làm được như chị Nghi: soi biết được xương nào thiếu, tìm ở đâu và lúc nào đi tìm. Anh Nguyễn Văn Mừng bị u não, đầu rất đau, đã mổ nội soi, được chỉ định mổ lần 2 để cắt bỏ khối u. Nhà không đủ tiền chữa, anh đến nhờ chị soi, chị cho biết khi cải táng mộ của người chú đã bị sót 3 mảnh xương, trong đó có mảnh xương sọ khiến anh bị u não. Chị hướng dẫn tìm được tất cả xương thiếu và anh không phải mổ nữa, chỉ uống nước thuốc và xoa bóp. Đến nay đã khỏi, chỉ còn mệt và đau đầu một chút.
Hầu hết các ca chữa bệnh đều dùng nước thuốc, tức là nước đã được chứng phép. Rất nhiều nhà ngoại cảm đã dùng phương pháp này để chữa bệnh. Nước cỏ thể là vật dẫn năng lượng tốt nhất? Nhà ngoại cảm PTP khi tác động lên người bệnh có đổ nước lên chỗ tác động sẽ có hiệu quả hơn, hoặc khi chữa bệnh cho cháu bé, chị ngâm cháu vào chậu nước rồi xoa bóp thì cháu chóng khỏi hơn. Một cháu bé 15 tuổi đi chữa răng, nha sĩ tuột tay đánh rơi kim chữa răng dài khoảng 5-6cm vào họng. Việc mổ - phương pháp duy nhất của tây y, sẽ rất khó thực hiện vì kim di động. Chị Nghi soi và nói không cần mổ mà chỉ cần uống nước thuốc, kim sẽ ra. Sau khi cháu uống được hai chai rưỡi nước, kim đã ra theo phân. Phải chăng nước mà cháu uống vào đã mang theo năng lượng của của Trên, điều khiển tài tình chiếc kim đi theo quãng đường cong phức tạp trong ruột để ra ngoài?
Rất nhiều trẻ em chậm nói được cha mẹ đưa đến chữa, nhiều cháu đã nói được. Nhóm thực hiện đề tài đã chứng kiến trong một buổi chữa bênh có đến 7-8 cháu bị câm, chậm nói đến chữa. Có cháu biết nói sau một lần chữa, có cháu phải lâu hơn, có cháu không khỏi do gia đình thiếu kiên trì. Chị thường dùng tay xoa cho các cháu vào họng, dùng tay không hoặc một ít rượu thuốc. Bàn tay của chị chắc chắn có năng lượng cao. Nhóm thực hiện đề tài đã mời kỹ sư Bùi Gia Long đo năng lượng lúc chị Nghi làm việc. Khi chị viết sớ hay gieo đồng xu năng lượng rất cao và như có một đấng vô hình nhập vào chị: máy quay về phía chị rất nhanh và khi chị viết thì đầu máy chạy theo hướng tay chị. Chị dừng viết thì máy quay lên bàn thờ Thánh phía trong. Khi chị gieo đồng xu máy chỉ ngay vào chị. Như vậy khi chị làm việc thì như có một trường năng lượng được sinh ra, tác động lên máy và người quan sát có thể “nhìn được” qua sự chuyển động của máy. Máy này phòng trắc nghiệm đã dùng khi khảo sát các nhà ngoại cảm khi vong nhập, khi chữa bệnh. Phòng cũng đã thử dùng để khảo sát độ linh của ban thờ. Với chiếc máy này, KS Bùi Gia Long đã tìm được nguồn nước, tìm được đá quý và đã ứng dụng thành công trong việc tìm mộ.
Rất nhiều bệnh nhân tâm thần đã được chữa khỏi. Phân tích số liệu trong các Bảng thống kê, nhóm thực hiện đề tài nhận thấy nguyên nhân gây bệnh rất đa dạng, có khi nhiều nguyên nhân cùng tác động và phải giải quyết một cách tổng thể. Hầu như các trường hợp tâm thần mà nhóm làm đề tài thu thập được là do bị âm ám. Thời gian chữa khỏi tùy từng trường hợp, có khi rất nhanh, có khi kéo dài 5-7 năm.
Bùa chài đóng vai trò không nhỏ trong việc gây bệnh và chữa bệnh. Khi bị bùa chài thì có thể bị tâm thần, bị sa sút sức khỏe, giảm cân, đau đầu tức ngực, choáng váng mệt mỏi. Khi đã bị bùa chài thì phải dùng bùa để hóa giải. Bùa chị Nghi làm mang một năng lượng siêu hình có tác dụng hóa giải rất lớn.
Với thời gian ngắn, kinh phí khiêm tốn, không đủ cho đi lại, cả nhóm đã cố gắng thu được một số kết quả. Cả nhóm làm việc với tấm lòng tri ân chị Nguyễn Thị Nghi, người đã quên bản thân nhiệt tình, xả thân cứu người và có một tình yêu vô bờ bến với mọi người.
Nhóm thực hiện đề tài xin chân thành cảm ơn Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng của con người đã tạo điều kiện cho nhóm được tiếp cận với một đề tài rất hay và tiếp cận gần gũi với nhà ngoại cảm Nguyễn Thị Nghi. Trong quá trình làm việc nhóm nghiên cứu đã nhận được sự giúp đỡ chân thành từ chị. Xin chân thành cảm ơn chị.
Nhóm nghiên cứu đã nhận được sự giúp đỡ chân thành vô tư của các nhà nghiên cứu Bùi Gia Long, Nguyễn Việt Triều, TS Đặng Văn Phú, chị Phương Nga. Xin chân thành cảm ơn các anh chị.
Nhóm nghiên cứu

No comments: