Monday, November 29, 2010

VẬN DỤNG YOGA TRONG ĐỜI SỐNG TÌNH DỤC

Yoga có nguồn gốc ở Ấn Độ, có lịch sử lâu đời hơn 5000 năm, là một trong 6 trường phái triết lý nỗi tiếng của Ấn Độ. Khởi nguồn của Yoga có 5 loại.
1/ BHAKTI YOGA: Là con đường sùng bái, sùng tín, hay tín ngưỡng.
2/ KARMA YOGA: Là con đường hành động.
3/ JNANA YOGA: Là con đường minh triết.
4/ RAJA YOGA: Là con đường giác ngộ, giải thoát.
5/ HATHA YOGA: Là con đường rèn luyện thể dục để tăng cường sinh lực.

HATHA YOGA phát triển sau cùng, hiện nay được nhiều người trên thế giới tập luyện và xem nó như là môn thề dục để rèn luyện sức khỏe. Theo kết quả tập luyện và nghiên cứu về HATHA YOGA, các nhà khoa học đã chứng minh rằng ngoài tác dụng nhất định trong việc giữ gìn vóc dáng, làm chậm dần sự lão hóa, giảm sự căng thẳng... Nó còn có tác dụng tạo ra sự khoái cảm và thăng hoa trong đời sống tình dục.

Sau nhiều năm tìm tòi, nghiên cứu và tập luyện. Hôm nay tôi được chia sẻ cùng quý vị một phương pháp MỚI NHẤT, nhằm cải thiện lại khả năng tình dục.

BÀI TẬP NẦY GỒM CÓ 8 ĐỘNG TÁC VÀ THỞ 3 THỜI DƯƠNG [ thở 3 thời dương là hít vào, ngưng thở, thở ra]

CHỐNG CHỈ ĐỊNH: CAO HUYẾT ÁP, TIM MẠCH.

Hơi thở [thần kinh thực vật]: Hít vào, ngưng thở... sẽ làm tăng sự khuyếch tán oxy vào máu, làm giãn nở các mạch máu,máu sẽ tràn đầy các tế bào và các mô, và lượng bọt khí NITRIC OXIDE li ti xuất hiện nhiều trong máu, chất nầy tác động lên đầu các nơron thần kinh, làm tăng trao đổi điện hóa giữa các dây thần kinh. NITRIC OXIDE là một hóa chất quan trọng có tác dụng rất tốt trong hoạt động làm cương dương[nam và nữ].

Động tác[thần kinh vận động]: Những động tác nầy sẽ làm tăng cường và mở rộng phạm vi hoạt động của cơ xương chậu và cơ mu cụt. Loại cơ có hình dáng cái võng nầy đặc biệt có cả nam lẫn nữ và có liên hệ mật thiết đến khả năng tạo ra sự khoái cảm.

HƯỚNG DẪN PHƯƠNG PHÁP TẬP LUYỆN

Bắt đầu vào bài tập.

Tư thế chuẩn bị: Nằm ngửa, hai chân thẳng tự nhiên. Hai cánh tay dang ngang, lòng bàn tay mở ngửa. Đầu, cổ và lưng thẳng.

Động tác 1/ Dao động trái, phải...

Thực hành:

Hít vô bụng nở- ngưng thở.

Chuyển động: Nâng 2 chân lên [ gót chân cách mặt đất 2 tấc] giữ yên một chút [để quá trình trao đổi chất được hiệu quả hơn]. Sau đó dao động qua trái, phải.

Thở ra: Từ từ hạ chân xuống về tư thế chuẩn bị, nằm nghĩ và thư giãn. Trong lúc thư giãn, hãy chú ý vào luân xa 2 [bộ phận sinh dục]

Động tác 2/ Dao động lên, xuống.
Động tác 3/ Dao động chéo chân.
Động tác 4/ Dao động co, duỗi.
Động tác 5/ Dao động 2 vòng tròn trong.
Động tác 6/ Dao động 2 vòng tròn ngoài.
Động tác 7/ Dao động ngược kim đồng hồ.
Động tác 8/ Dao động xuôi kim đồng hồ.

NHỮNG ĐIỀU CẦN GHI NHỚ TRONG LÚC TẬP LUYỆN.

1/ Tập khi bụng đói [không quá đói].
2/ Không quá cố gắng hít đầy bụng và ngưng thở quá lâu.
3/ Không nên tiếp tục tập khi cơ thể còn đang mệt.
4/ Mỗi động tác thực hiện từ 2 đến 5 lần.
5/ Dao động càng chậm càng có hiệu quả.
6/ Trong lúc tập, hãy quan sát và theo dõi mọi sự chuyển động của thân[ thân tâm hợp nhất]
7/ Trong lúc thư giãn, hãy chú ý vào luân xa 2 [sinh dục], Theo đông y thì Ý ĐÂU KHÍ ĐÓ, KHÍ ĐÂU HUYẾT ĐÓ.

NHỮNG THỨC ĂN CÓ LỢI VÀ LÀM TĂNG CƯỜNG SỰ HAM MUỐN TÌNH DỤC
Con tôm,con hàu, dâu tây, cà chua, chocolatte, rượu vang đỏ, chuối chín, cà rốt, gừng...

GHI CHÚ : Bài này được đăng theo yêu cầu của các hội viên. Bài tập nầy đã có dĩa ghi lại hình ảnh đầy đủ các phương pháp tập luyện. Đây là buổi báo cáo đề tài "VẬN DỤNG YOGA TRONG ĐỜI SỐNG TÌNH DỤC" của ông MAI VĂN NHƯ tại số 56/4 Nguyễn Thông Quận 3, TP.HCM.

2 comments:

Unknown said...

https://www.youtube.com/watch?v=hILToR6I990
"MAI VĂN NHƯ" YOGA TÌNH DỤC VÀ YOGA
Đây là video mà thầy đã đăng tải. Thưa thầy cho con hỏi, trong quá trình tập luyện cần có lưu ý gì đặc biệt không để bài tập có hiệu quả và không có tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe. Con đã xem video " có nên học yoga theo sách vở, có đoạn thầy lưu ý rất...sợ- đó là " Còn nếu như bạn chỉ tập thở BỤNG thì không có gì nguy hiểm cả, mà lại rất có hiệu quả. Bằng chứng là có người tập thở bụng cả đời người mà có sao đâu? mà sức khỏe ngày càng tốt hơn [cố B/S NGUYỄN KHẮC VIỆN] ... Còn như thở kết hợp với sự tập trung vào để khai mở luân xa, hay dùng ý dẫn khí theo một lộ trình nào đó thì hãy... coi chừng..."
Khi tập bài này thì khi ý nghĩ của mình tập trung vào sinh dục- như thầy nói " ý dẫn khí",nếu ko tập trung vào sinh dục thì có hậu quả gì ko?
Kính chúc thầy luôn dồi dào sức khỏe!!!

Unknown said...

Bài pốt của tác giả rất hữu ích, thanks anh đã chia sẻ.
Trang tham khảo : Tập Yoga tại nhà