Saturday, December 10, 2011

VÀI NÉT VỀ VIỆC NGHIÊN CỨU NHỮNG KHẢ NĂNG ĐẶC BIỆT CỦA CON NGƯỜI TRÊN THẾ GIỚI VÀ TRONG NƯỚC

Nguyễn Phúc Giác Hải
Chủ nhiệm Bộ môn Thông tin Dự báo
I. KHOA HỌC THẾ GIỚI THƯỚC NHỮNG KHẢ NĂNG ĐẶC BIỆT CỦA CON NGƯỜI
Như chúng ta đã biết, ngày nay con người với những phát trtiển vượt bậc về mặt trí tuệ đã có những phát minh lớn lao, đi sâu vào những bí ẩn của cấu trúc vật chất, của thế giới vi mô, khai thác và sử dụng những năng lượng của nguyên tử và hạt nhân, phát triển những máy móc vô cùng tối tân phục vụ cho khoa học và đời sống con người. Mặt khác khoa học và kỹ thuật cũng đã giúp ta tìm hiểu thế giới vĩ mô, đưa những con tàu vũ trụ lên Mặt Trăng, Sao Hoả, Sao Kim, khám phá các hành tinh trong hệ Mặt Trời và tìm ra cội nguồn của sự hình thành vũ trụ.
Mặc dù vậy, đối với chính bộ não của con người, khoa học còn biết rất ít.
Con người nhận thức thế giới thông qua 5 giác quan. Thế nhưng thực tiễn cho thấy có rất nhiều người có khả năng đặc biệt cho phép nhận thức thế giới không chỉ bằng các giác quan thông thường mà còn qua các kênh thông tin đặc biệt được gọi là ngoại giác quan(Extra Sensory Perception gọi tắt là ESP).
Đó là những con người, có khả năng :
- Nhận biết ý nghĩ của người khác thông qua quan sát bằng lời nói, cử chỉ hoặc nét mặt. Ta gọi là khả năng “thần giao cách cảm” (Telepathy)
- Lại có những cơ thể điều khiển được hành động của người khác hoặc làm chuyển động một số đồ vật chỉ bằng ý nghĩ. Khả năng này được gọi là tâm lý vận động (Psycho kinesis)
- Lại có những người có những năng lực tiềm tàng có thể phát ra để chữa bệnh cho những người khác. Người ta chưa rõ loại năng lượng này là gì nên đã có nhiều thuật ngữ khác nhau để chỉ:
Năng lượng sinh học (Bioenergy)
Năng lượng tâm thần (Psychotronik)
hoặc từ lực sinh học (Biomagnetism)
- Lại có người có thể nhìn thấy các hình ảnh từ xa, gọi là thấu thị (clear voyance)
- Có những người có thể giao tiếp với những người đã khuất mà cả phương Tây lẫn phương Đông gọi là những người đồng (Medium)
- Có những người nhìn lại được quá khứ cũng như thấy trước tương lai.v.v.
- Từ nhiều thế kỷ, xã hội đã ghi nhận có những con người như vậy và từ.. thế kỷ 19 đã có những tổ chức khoa học ra đời để nghiên cứu những hiện tượng này xin kể ra một số tổ chức như vậy trên thế giới
Những hiện tượng như trên đã gây tranh cãi trong giới khoa học. Nhiều nhà khoa học vì không thể cắt nghĩa được những hiện tượng đó, coi đó là một điều mê tín dị đoan. Người ta không thể chấp nhận được việc một người có thể chữa bệnh cho người khác chỉ bằng cách đặt tay lên họ. Người ta cũng không tin có linh hồn để các, medium có thể giao hưởng với họ.
Thế nhưng càng ngày càng có nhiều tổ chức ra đời để nghiên cứu những vấn đề như vậy nhất là những khả năng thấu thị và điều khiển từ xa đã được giới quân sự và tình báo coi là những phương tiện đặc biệt liên quan đến quốc phòng và an ninh quốc gia.
Năm 1971, khi con tàu vũ trụ Apolo 14 bay lên Mặt Trăng, phi hành gia vũ trụ Mỹ là Edgar Mitchell đã làm  thử nghiệm thành công truyền ý nghĩ về Trái Đất. Người ta cũng không chính thức về thí nghiệm truyền ý nghĩ từ tầu ngầm nguyên tử Nautilus của Mỹ về đất liền qua người và động vật. Các thí nghiệm đó nhằm tìm hiểu bản chất của các sóng tư duy của thần giao cách cảm đã vượt được sự hấp thu các lớp nước biển sâu, điều không thể thực hiện bằng sóng vô tuyến. Ngoài việc tìm hiểu khoa học, đó còn là vũ khí quốc phòng. Chính vì thế mà nhiều tài liệu cho thấy cả Mỹ và Liên Xô đã chi rất nhiều tiền cho việc nghiên cứu các loại hiện tượng này.  Trên nhiều tờ báo của ta đã hé lộ các dự án của Mỹ và Liên xô muốn sử dụng năng lượng tinh thần để làm lệch các hướng bay của máy bay và tên lửa của đối phương
Tất cả những điều đó cho thấy việc nghiên cứu những khả năng đặc biệt của con người có tầm quan trọng lớn lao biết chừng nào.
Năm 1973, tại Praha (Tiệp Khắc) có Hội nghị quốc tế về Năng lượng tinh thần, gọi là PSYCHOTRONIK,tập hợp hơn 200 nhà khoa học của hơn 20 nước trên thế giới, trong đó có nhiều nhà ngoại cảm biểu diễn tại chỗ về những khả năng đặc biệt của con người.
Mười năm sau, 1983, tại BRATISLAVA, cũng ở Tiệp Khắc lại tổ chức Hội nghị Quốc tế về Năng lượng tinh thần (lần 2) trong hội nghị này Liên Xô đã giới thiệu các nghiên cứu về ngoại cảm ở nước mình.
Ở đây ta cần phân biệt hai loại hiện tượng: ngoại cảm và tâm linh
1. Hiện tượng ngoại cảm (EXTRA Sensory Phenomenon): Là những hiện tượng quan sát tự nhiên không bằng những giác quan thông thường. Khả năng này thuộc về nhà ngoại cảm. Thí dụ: Ở Liên Xô cũ có thanh niên Tôfich Đađasep có khả năng nhận biết ý nghĩ của người khác và điều khiển hành động của người khác (Tenika I Nauka, 7-1973). Hai mươi năm sau Tôfich Đađasep dùng khả năng của mình làm ảnh hưởng tinh thần của đối phương trong cuộc đấu cờ quốc tế giữa Karpop và Kasparop giúp cho Kasparop thắng. Sự kiện này được báo chí Liên Xô đưa tin. Như vậy khả năng này thuộc về nhà ngoại cảm.
Nhà ngoại cảm Uri Geller (người Do Thái) biểu diễn ở viện Stanford (Mỹ) dùng ý nghĩ làm cong thìa dĩa và dùng năng lượng tinh thần làm ngưng các máy tính. Sau này, anh còn làm ngừng chạy chiếc đồng hồ Big Ben của Anh ở Luân Đôn. Khi biểu diễn trên truyền hình BBC, ý nghĩ của anh còn gây cộng hưởng ở những khán giả và những người này cũng làm cong được thìa dĩa trong một thời gian.
Hàng loạt các nhà ngoại cảm khác nổi tiếng trên thế giới như Juna Đavitatxvili (người Georgie) được gọi là nhà phù thuỷ chữa bệnh và được cấp bằng tiến sĩ danh dự. Nhà nữ ngoại cảm này còn biểu diễn làm cho hoa héo tươi lại, và nhiều khả năng khác.
Nhà nữ ngoại cảm Vanga ở Bungari có khả năng dự báo tương lai cho rất nhiều người mà truyền hình VTV2 vừa giới thiệu phim tài liệu về bà.
Nhà ngoại cảm nữ Jean Dixon cũng đã dự báo tương lai cho nhiều chính khách trong đó có tổng thống Nikson và nhiều người khác…
Những nhà ngoại cảm này không viện đến thế giới tâm linh.
Cũng vậy ở Việt Nam chị Hoàng Thị Thiêm, người có con mắt thứ ba, bịt mắt đọc sách báo, đi xe máy trên đường đồi, v.v…Một số người đặc biệt có khả năng hút các vật bằng sứ, thuỷ tinh…Những khả năng này cũng vẫn thuộc về nhà ngoại cảm.
2. Hiện tượng tâm linh (Psychical Phenomenon): Là những hiện tượng liên quan đến thế giới bên kia, tức thế giới mà người ta gọi là của những người đã mất hay của những linh hồn. Từ lâu trên thế giới đã quan tâm đến hiện tượng này. Nhà thiên văn học Pháp Camille flammarion từ những năm 30 của thế kỷ trước đã tập hợp sự kiện do nhiều người cung cấp để xuất bản thành ba bộ sách:
- Trước cái chết (Avant la mort)
- Trong khi chết (Pendant la mort)
- Sau khi chết (Apres la mort)
Bộ sách này là kinh điển để chứng minh con người tồn tại linh hồn sau khi chết. Trong những năm gần đây các nhà khoa học thế giới quan tâm đến hiện tượng cận tử (Near Death Experience), cho thấy những người khi thoát khỏi cái chết đã kể lại gặp những người ở thế giới bên kia và họ có biết chưa đến lượt anh nên họ lại quay về thân xác và sống lại.
Người ta cũng nghiên cứu hiện tượng xuất hồn (Out ò Body Experience) cho thấy những người sau khi xuất hồn có thể đi chu du thăm thú các nơi khác. Đặc biệt là họ có thể nhìn thấy thân xác họ khi đang bị giải phẫu lúc họ bị đánh thuốc mê. Họ đã kể lại những gì nhìn và nghe thấy khi giải phẫu mà người ta thấy là đúng. Mới đây các nhà khoa học của Univercity Colleg London đã thực hiện gây được hiện tượng xuất hồn. Hồn của đương sự chui vào cơ thể họ, khảo sát bệnh tật của chính họ giúp cho các nhà giải phẫu hiểu rõ nội dung bệnh tật.
Những sự kiện này liên quan đến thế giới bên kia và gọi là hiện tượng tâm linh.
Ở Việt Nam việc tìm mộ từ xa của các nhà ngoại cảm cho thấy họ tiếp cận với các vong hồn của các liệt sĩ và những vong hồn này báo cho biết mộ của họ nằm ở đâu. Các nhà ngoại cảm cũng đã ghi nhận được các trường hợp những người chết báo mộng cho người sống về nơi họ bị mất tích (Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người- TTNCTNCN có rất nhiều tài liệu về điều này – Xem phụ lục).
II. HOẠT ĐỘNG CỦA CÁC NHÀ NGOẠI CẢM VIỆT NAM
Ở Việt Nam từ những năm 1974 đã có những nghiên cứu bước đầu về những khả năng đặc biệt này. Đó là việc chữa bệnh không dùng thuốc và từ xa của một nhà chữa bệnh Đại Yên, Hà Nội. Vì tác động từ xa có liên quan đến những vấn đề về quốc phòng và an ninh quốc gia, nên vấn đề này đã được báo cáo tại Bộ Công an Hà Nội.
Tuy nhiên do những hạn chế về cách nhìn lúc bấy giờ vấn đề này không được tiếp tục (xin xem “Những bước đi đầu tiên của khoa học ngoại cảm nước ta” do nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải trình bày, và cuốn “ Nhà văn hoá tâm linh Nguyễn đức Cần”, NXB Văn hoá Thông tin, 2010).
Cho đến những năm đầu của thập kỷ 90 Liên Xô phát chương trình chữa bệnh qua tivi của bác sĩ KASPIROPXKI, vấn đề nghiên sứu các khả năng đặc biệt của con người nước ta lại được hâm nóng. Đã ra đời một Ban vận động thành lập Hội nghiên cứu khoa học ngoại cảm ở nước ta do Giáo sư nhà giáo nhân dân Đào Văn Tiến Trưởng khoa Sinh Đại học tổng hợp làm trưởng ban rất đáng tiếc ông đã qua đời sớm nên cuộc vận động này chưa được tiếp tục. Năm 1993-1994 nhóm các nhà ngoại cảm do Đại tá Ngô Vi Thiện, Đại tá Hàn Thụy Vũ và KS Ngô Quang Bích cùng các nhà ngoại cảm đã tìm được hài cốt 13 liệt sĩ ở Ninh Bình (chùa Non Nước). Tiếp đó năm 1994 đã tìm được hài cốt của 5 liệt sĩ ở Đông Triều.
Điều này đã mở màn cho việc ra đời Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người ngày 16/11/1996 như đã nêu ở trên.
Năm 1997 Bộ môn Cận tâm lý mới được thành lập tìm được 347 liệt sĩ đặc công hy sinh 1968 ở KonTum. Thành tích này đã được các cấp lãnh đạo của Đảng và Nhà nước chú ý. Chính vì thế mà ngày 5/3/1998, Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người từ một đơn vị lệ thuộc đã trở thành một đơn vị nghiên cứu độc lập có con dấu riêng theo quyết định số 136/TC- LHH của Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam và Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ  số 572 của Bộ Khoa học và Môi trường.
Từ những bước đi đầu tiên ra đời 16/11/1996 đến nay đã được 15 năm. Tổ chức của Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người đã tập trung vào ba vấn đề lớn của những khả năng đặc biệt của con người:
1) Những người có khả năng thấu thị và giao tiếp với thế giới tâm linh, tập trung chủ yếu vào việc giao tiếp với người đã mất và tìm mộ các liệt sĩ do Bộ môn Cận tâm lý đảm nhiệm, thiếu tướng Nguyễn Chu Phác làm chủ nhiệm bộ môn.
Kết quả các nghiên cứu của Bộ môn Cận tâm lý đã được trình bày qua nhiều hội thảo và nhất là qua cuốn sách “Bước vào thế giới vô hình” của Bộ môn xuất bản năm 2010.
2) Việc chữa bệnh bằng năng lượng sinh học và các tác dụng khác của năng lượng sinh học do Bộ môn Năng lượng sinh học đảm nhiệm. Bộ môn này do GS TSKH Lê Xuân Tú nguyên Viện trưởng viện Công nghệ sinh học làm chủ nhiệm. Năm 2007 GS Lê Xuân Tú mất, bộ môn do PGSTS Bùi Hoàng Oanh tạm thời đảm nhiệm để chờ các đề cử mới
3) Lĩnh vực thứ ba là lĩnh vực thông tin dự báo. Để có thể tìm hiểu tình hình nghiên cứu trong lĩnh vực này ở trên thế giới và trong nước nhằm giúp cho việc định hướng nghiên cứu lĩnh vực này ở nước ta, đồng thời cũng quam tâm đến lĩnh vực dự báo tương lai, một lĩnh vực khoa học đầy bí ẩn, Bộ môn Thông tin Dự báo đã được thành lập và do nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải làm chủ nhiệm bộ môn.
15 năm qua TTNCTNCN đã được nhà nước giao thực hiện đề tài lớn: “Điều tra nghiên cứu những người Việt Nam có khả năng đặc biệt”. Đề tài lớn này được phân thành những đề tài nhánh cho các bộ môn. (Xin xem báo cáo của thư ký hội đồng khoa học về các đề tài do các bộ môn đã thực hiện).
Những nghiên cứu của Trung tâm đã được các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước đánh giá cao, nhất là lĩnh vực tìm mộ liệt sĩ. Đại tướng Võ Nguyên Giáp, trong một bức thư tháng 9 – 2009, đã viết
Hoan nghênh các đồng chí tổ chức hội nghị này . Mong các nhà khoa học ra sức nghiên cứu để ngày càng lý giải được khả năng đặc biệt của các nhà ngoại cảm, để góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước”
Sau đây xin dẫn một số trường hợp cụ thể:
a) Sự kiện các nhà ngoại cảm của ta đã tìm được hàng nghìn, nếu không phải là hàng vạn các ngôi mộ và hài cốt của liệt sĩ và nhân dân, chứng tỏ con người thực sự có khả năng thấu thị, và thực sự có thế giới tâm linh.
b) Hiện tượng chị Hoàng Thị Thiêm có “con mắt thứ ba” đã được trong nước và nước ngoài khảo sát, là một bằng chứng sinh động về khả năng đặc biệt của con người.
c) Việc chữa bệnh bằng năng lượg sinh học, và nhất là việc chữa các “bệnh âm” mà y học bó tay, không những là bằng chứng về năng lượng thông tin điều chỉnh để chữa bệnh, mà con là bằng chứng về tác động của thế giới âm và luật nhân quả.
d) Việc một số nhà ngoại cảm có thể nhận thông tin từ nhiều nguồn để tìm các cổ vật, các tấm bia cổ, các di tích lịch sử …mở ra một hướng nghiên cứu liên ngành: Khoa học ngoại cảm và lịch sử (các nhà ngoại cảm Nguyễn Thị Khuy ở Nam Định, nhóm TS Trần Văn Biển ở Hà Nội, Đoàn tâm linh Thái Bình… liên quan đến những đồng tiền cổ, mộ của người đóng gỉa Quang Trung sang Trung Quốc, Bãi cọc sông Tô Lịch…)
e) Việc một số các nhà ngoại cảm (Nguyễn Ngọc Hoài, Nguyễn Thị Sinh, Nguyễn Văn Nha, Đỗ Mạnh Quân …) đã chụp được ảnh “người âm” là một bước tiến quan trọng trong việc nghiên cứu về khoa học tâm linh. Kết quả này có tầm quốc tế.
f) Một số nhà ngoại cảm có khả năng dự báo cá nhân và xã hội cho thấy có tồn tại một “trường thông tin vũ trụ”. Việc dự báo xã hội và quốc tế là vấn đề nhạy cảm, các dự báo chỉ lưu ở bộ môn để tham khảo. Một thí dụ có thể kể là anh Trần Văn Lưu đã nhắn tin từ 7/11/2011cho chủ nhiệm Bộ môn TT-DB là “là Vịnh Ha Long sẽ đứng vị trí thứ 2 hoặc 3 trong số 7 kỳ quan thế giới” đã trở thành hiện thực và là một thí dụ sinh động về việc dự báo nhờ “thế giới tâm linh” (xem ảnh chụp tin nhắn).
III. MỘT SỐ ĐỀ XUẤT VỚI CÁC NHÀ NGOẠI CẢM
Việc nghiên cứu những khả năng đặc biệt của con người, như đã nêu, cho thấy tầm quan trọng của lĩnh vực này cả ở phạm vi lý thuyết cũng như thực tiễn để có thể góp thêm vào những lĩnh vực thiết thực và quan trọng của xã hội và khoa học, chúng tôi rất mong các nhà ngoại cảm và các nhà nghiên cứu sẽ quan tâm những vấn đề sau đây:
1. Vấn đề tâm linh của việc đốt vàng mã cũng như của hoả táng và địa táng.
2. Hiện tượng đầu thai và việc truy cập tiền kiếp, hậu kiếp của con người nhằm làm sáng tỏ thêm luật nhân quả liên quan đến tài năng và nghiệp báo.
3. Loài vật có linh hồn hay không?
4. Thôi miên trong việc nghiên cứu về những bí ẩn của con người
5. Các thế giới vô hình bên ngoài sự sống con người
v.v…
Những câu hỏi trên cho thấy vị trí quan trọng biết bao của những người có khả năng đặc biệt, cùng với các nhà nghiên cứu, để trả lời.
Riêng về vấn đề “chụp ảnh người âm” là vấn đề có tầm quan trọng quốc tế về nghiên cứu tâm linh mà chỉ có một số rất ít những nhà ngoại cảm đặc biệt mới thực hiện được. Những người này cần có sự đảm bảo về vật chất và sự trân trọng đặc biệt về mặt tinh thần để họ có thể thực hiện được nhiệm vụ hết sức quan trọng này. Tôi rất mong các nhà tài trợ sẽ có sự hỗ trợ đặc biệt cho những nhà ngoại cảm đó để họ có thể giành toàn bộ thời gian cho công việc này.
Xin chúc đất nước ta ngày càng có những người có khả năng đặc biệt để phục vụ cho khoa học và đời sống.
Hà Nội, ngày 16 tháng 11 năm 2011

No comments: