Thursday, December 9, 2010

KINH NGHIỆM BẢN THÂN TRONG QUÁ TRÌNH TẬP PRANAYAMA

Tôi là người đã tập PRANAYAMA hơn 35 năm. Trong đó, mỗi ngày tôi tập 8 tiếng với thời gian hơn 20 năm. Hiện nay mỗi buổi sáng tôi tập 2 tiếng [từ 5-7h]. Trong lúc tập xuất hiện rất nhiều động tác giống như YOGA, có những động tác rất lạ mà theo tôi là không bao giờ có ở sách vở, hay là ở ông thầy nào. Thông qua tập PRANAYAMA, tôi khẳng định rằng: KHÔNG PHẢI NGÀY XƯA CÁC YOGI MÔ PHỎNG THEO LOÀI VẬT ĐỂ PHÁT MINH RA CÁC ASANA, MÀ LÀ CHÍNH SỰ CHUYỂN ĐỘNG CỦA NĂNG LƯỢNG LÀM PHÁT SINH RA ĐỘNG TÁC

Có những động tác giữ yên bất động rất lâu [khoảng 10 phút] và xuất hiện những loại hô hấp rất kỳ lạ mà tôi rất khó diễn tả. Theo cái biết của tôi những loại động tác nầy có khả năng trị từng loại bệnh. Và tôi cũng đã ứng dụng trên nhiều bệnh nhân rất có kết quả. Như người bị bệnh về THẬN thì nên tập động tác EM BÉ.Tư thế đó như sau: Ngồi quỳ, mong trên gót, hai bàn chân duỗi thẳng. Lưng cúi xuống, hai bàn tay hợp lại chạm xuống đất, 5 ngón tay chạm vào nhau. Hai ngón cái chạm vào huyệt toản trúc [ nằm ở đầu của hai lông mày ]. Hai chỏ mở rộng và chạm xuống đất. Khi tư thế đã hoàn chỉnh, hãy thực hiện bài tập thở sau đây. Đây là bài tập THỞ 3 THỜI DƯƠNG [ hít vào, ngưng thở, thở ra ]. BẮT ĐẦU BẰNG HƠI THỞ RA. Sau khi thở ra là từ... từ... HÍT VÀO [khi hít vào cảm nhận vừa đủ căng ở hai bên quả thận là được]. Sau đó là NGƯNG THỞ [ không ngưng quá lâu]. Sau đó là THỞ RA. Cứ lần lượt như vậy mà tập thở cho đến khi nào cảm nhận không thể tập nữa thì nằm nghĩ thư giãn.Chúc các bạn thành công trong phương pháp nầy.

No comments: